Trang chủ » Tài liệu-Văn bản » Đổi mới, phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh » Vụ tổ chức cán bộ - Bộ y tế » Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin nhân viên y tế “bận” nghịch điện thoại để bệnh nhân đợi 4 tiếng

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin nhân viên y tế “bận” nghịch điện thoại để bệnh nhân đợi 4 tiếng

Ngày 26/3/2016, Bộ Y tế có công văn số 1630/BYT-TCCB gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Dương về việc kiểm tra, xử lý thông tin cán bộ y tế vi phạm phong cách thái độ ứng xử theo phản ánh của báo chí.

TIN LIÊN QUAN

http://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-yeu-cau-lam-ro-thong-tin-nhan-vien-y-te-ban-nghich-dien-thoai-de-benh-nhan-doi-4-tieng-n114215.html

http://soha.vn/xa-hoi/bat-benh-nhan-doi-4-tieng-vi-ban-nghich-dien-thoai-20160327222340294.htm

http://www.nguoiduatin.vn/tin-tuc-bat-benh-nhan-doi-4-tieng-vi-nghich-dien-thoai-bo-y-te-vao-cuoc-a233602.html

Theo đó trong công văn số 1360/BYT-TCCB gửi Sở Y tế Hải Dương về việc kiểm tra, xử lý thông tin cán bộ vi phạm phong cách, thái độ phục vụ,  Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hải Dương khẩn trương kiểm tra thông tin này. Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Theo Bộ Y tế, hiện nay ngành y tế đang nghiêm túc thực hiện kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, do đó việc để xảy ra những sự việc tương tự phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm (nếu có) để hướng tới sự thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Trước đó, theo như thông tin phản ánh, khoảng 8h sáng ngày 14/3/2016 anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100 ngàn tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.

Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được giấy khám sức khỏe. Điều làm bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi suốt nhiều giờ thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Trên thực tế, khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc cán bộ y tế có biểu hiện chưa thực hiện đúng quy chế về ứng xử, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh tại một số cơ sở khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã ngay lập tức yêu cầu ngành y tế địa phương, lãnh đạo cở khám chữa bệnh có thông tin phản ánh khẩn trương kiểm tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Đơn cử, tháng 11/2015 tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), cũng từng xảy ra sự nhân viên bệnh viện Chợ Rẫy mặc cho bệnh nhân xếp hàng dài chờ làm thủ tục khám nữ nhân viên của bệnh viện vừa lấy số thứ tự cho người bệnh, thu tiền vừa dán mắt vào bộ phim ở chiếc điện thoại. Một người bệnh bức xúc đã chụp ảnh nhân viên này đăng lên mạng xã hội. Sau khi kiểm tra, xác minh, bệnh viện Chợ Rẫy đã tạm đình chỉ công tác nhân viên này.

Hay một sự việc khác xảy ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, đó là sự việc Giám đốc bệnh viện này cũng đã đình chỉ công tác đối với một nữ điều dưỡng sau khi bệnh nhân phản ánh, bệnh viện xác minh việc nữ điều dưỡng này bắt bệnh nhân đợi để lướt facebook.

(nguồn Thái Bình -suckhoedoisong.vn)

Gửi thảo luận