Trang chủ » Tài liệu-Văn bản » Đổi mới, phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh » Vụ tổ chức cán bộ - Bộ y tế » Câu chuyện thời sự: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế: Nhiệm vụ “sống còn” của ngành y

Câu chuyện thời sự: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế: Nhiệm vụ “sống còn” của ngành y

Sau hơn 1 năm thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, các cơ sở y tế được đánh giá có những chuyển biến nhất định, tạo được lòng tin của người dân khi đến khám chữa bệnh. Song, thời gian qua, vẫn còn một số vụ việc gây bức xúc cho xã hội như phòng dịch vụ rêu mốc, sử dụng điện thoại để bệnh nhân phải chờ nhiều giờ đồng hồ ở BV Bạch Mai,  đưa phong bì cho nhân viên y tế tại bệnh viện K, vụ việc cản trở xe cứu thương tại bệnh viện Nhi trung ương…  Cần làm gì để những vụ việc tương tự không tái diễn? Trong giai đoạn hiện nay, các cơ sở y tế cần làm gì để việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trở thành nhiệm vụ “sống còn” của mình?

Khách mời tham gia chương trình là GS.TSKH  Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi

IMG_0910

(Nguồn http://vov1.vov.vn/cau-chuyen-thoi-su/doi-moi-phong-cach-thai-do-phuc-vu-cua-nhan-vien-y-te-nhiem-vu-song-con-cua-nga-c47-26613.aspx)

Gửi thảo luận